Chuyen_Nhan_Tien_nuoc_ngoai_timo_plus

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VÀO TÀI KHOẢN TIMO PLUS?

1. Nhận tiền từ nước ngoài chuyển về tài khoản của Timo Plus

Đầu tiên để nhận tiền từ nước ngoài về tài khoản Timo Plus thì khách hàng phải có tài khoản Timo Plus đã được kích hoạt sử dụng.

Tại thời điểm khách hàng hoàn tất thủ tục mở tài khoản tại Timo Plus thì ngân hàng sẽ cung cấp luôn dịch vụ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Tuy nhiên, tài khoản của Timo Plus là tài khoản thanh toán nội địa nên khi tiền được chuyển từ nước ngoài về  thì ngân hàng sẽ tự động chuyển thành VND và báo vào tài khoản Timo Plus của khách hàng.

Các loại ngoại tệ hiện tại đang hỗ trợ báo có: USD, EUR, GBP, JPY, THB, HKD, CAD, SGD, AUD, CHF.

Tỷ giá chuyển đổi được lấy theo tỷ giá mua chuyển khoản của ngân hàng TMCP Bản Việt tại thời điểm ngân hàng thực hiện báo có. Khách hàng có thể tham khảo tỷ giá trên website của Ngân hàng Bản Việt tại đây

2. Các thông tin cần cung cấp cho người gửi bao gồm:

  • Mã SWIFT: VCBCVNVX hoặc VCBCVNVXXXX 

Trong trường hợp khách hàng gặp lỗi khi nhập mã VCBCVNVX tại một số Ngân hàng, khách hàng có thể thử nhập mã SWIFT VCBCVNVXXXX

(Trong đó XXX là không bắt buộc và đại diện cho một số chi nhánh ngân hàng cụ thể. Tùy thuộc vào ngân hàng của người gửi hoặc người nhận, khách hàng có thể không cần thêm vào 3 ký tự này)  

  • Số tài khoản: 13 số dưới chữ Spend Account ngay trên màn hình chính trong ứng dụng Plus
  • Tên ngân hàng: VietCapital – Ngân hàng TMCP Bản Việt (VIET CAPITAL COMMERCIAL JOINT STOCK BANK)
  • Chi nhánh: Hồ Chí Minh
  • Họ tên: Viết chính xác, theo đúng thứ tự tên trên CMND (lưu ý không viết đảo ngược lại) 
  • Mục đích chuyển tiền: Ghi rõ nội dung và lý do chuyển tiền.

Khách hàng có thể xem chi tiết thông tin trên trong phần “Thông tin tài khoản” trên ứng dụng Plus.

3. Phí nhận tiền từ nước ngoài chuyển về tài khoản Timo Plus:

  • Phí báo có: 0.05% trên tổng số tiền nhận (tối thiểu 5 USD – tối đa 100 USD). Phí được ngân hàng thu trực tiếp trên số tiền khách hàng nhận và thực hiện báo có phần còn lại sau khi đã thu phí.
  • Không giới hạn về số tiền nhận cũng như số lần nhận tiền.
  • Trong trường hợp tiền chuyển về từ nước ngoài bị sai thông tin hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin người nhận có thể sẽ bị hoàn trả về ngân hàng chuyển, ngân hàng không thực hiện báo có vào tài khoản của khách hàng. 

Trường hợp này có thể sẽ phát sinh phí hoàn, mức phí áp dụng phụ thuộc vào quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ.

4. Những vấn đề bạn có thể gặp phải khi nhận tiền về từ nước ngoài và cách xử lý:

Theo quy định của Việt Nam, giao dịch từ nước ngoài về tài khoản có thể bị tạm giữ lại nếu không được ghi chú đầy đủ thông tin. Cụ thể, giao dịch từ nước ngoài về tài khoản của khách hàng có thể bị tạm giữ lại vì những lý do sau: 

  • Giao dịch liên quan đến đầu tư/chứng khoán 
  • Mục đích/nội dung chuyển tiền bao gồm “Vay trả nợ”,“Tiền hoàn trả” hoặc “Tiền trả lại” 
  • Tên của người thụ hưởng không chính xác 

Do đó, để đảm bảo việc có thể nhận tiền chuyển từ nước ngoài về, khách hàng cần lưu ý các thông tin sau:

  • Người chuyển tiền cần đảm bảo rằng các thông tin thanh toán như số tài khoản của người thụ hưởng, họ tên đầy đủ của người thụ hưởng, tên ngân hàng và mã SWIFT được điền đầy đủ và chính xác. 
  • Nội dung/mục đích chuyển tiền cần được ghi chú rõ ràng. Ví dụ: Chi tiêu cá nhân, chi tiêu sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày, thanh toán cho ai, v.v 
  • Nếu nội dung chuyển tiền liên quan đến “Tiền hoàn trả”, “Tiền trả lại”, “Đầu tư”, “Cổ phiếu”, “Trái phiếu”, “Vay”, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan để giao dịch được xét duyệt. 
  • Trường hợp tên người thụ hưởng không chính xác (bị đảo ngược thứ tự), khách hàng sẽ cần mang giấy tờ hợp lệ đến Timo Plus Hangout để ký Giấy cam kết nhận tiền về theo biểu mẫu quy định của Timo Plus. 

LÀM SAO ĐỂ CHUYỂN TIỀN ĐI NƯỚC NGOÀI?

Timo Plus là tài khoản thanh toán nội địa nên khách hàng không thể chuyển khoản trực tiếp ra nước ngoài thông qua ứng dụng Timo Plus. Tuy nhiên, khách hàng có thể đến các chi nhánh Ngân hàng Bản Việt để được hỗ trợ tại quầy cho việc chuyển tiền ra nước ngoài. 

  • Đối với khách hàng là người nước ngoài, Ngân hàng Bản Việt có thể bán ngoại tệ cho khách hàng để chuyển ra nước ngoài căn cứ trên chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số tiền cần chuyển.
  • Đối với khách hàng là người Việt Nam có thể chuyển tiền ra nước ngoài với các mục đích sau: du học, định cư, thừa kế, trợ cấp cho thân nhân, công tác, chữa bệnh,v.v. Tuy nhiên, khách hàng phải xuất trình giấy tờ chứng minh mục đích chuyển tiền.

Mức phí áp dụng theo biểu phí tại quầy của Ngân hàng Bản Việt.

Để tìm hiểu thêm thông tin về cách thức chuyển/nhận tiền từ nước ngoài, Quý khách có thể liên hệ Timo Plus qua hotline 1800 6783, email care@timoplus.vn để được hỗ trợ